Welcome to visited to my WEBBLOG. I hope you will be have many useful-informatics and relax, comfortably with my blog...Webblog master Sincerely! Hotline: 0977192698

VIET NAM SEESIGHT

Saturday, September 12, 2009

6 CUOC CHIEN 'KY QUAC' NHAT THE GIOI

--------------------------------------------------------------------------------
1. Cuộc chiến ngắn nhất trong lịch sử Cuộc chiến giữa Anh và Zanzibar chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 40 phút. Cuộc chiến giữa Vương quốc Anh và Zanzibar bắt đầu ngày 27/8/1896, kéo dài chỉ vỏn vẹn trong khoảng 40 phút. Hậu quả mà cuộc xung đột này đem lại là cái chết của Sultan Hamad bin Thuwaini do chính người anh em họ Sultan Khalid bin Barghash "xử lý". Theo một hiệp ước ký năm 1886, điều kiện để trở thành người đứng đầu quốc gia là ứng cử viên phải được sự cho phép của Lãnh sự Anh, nhưng Khalid đã không có được yêu cầu đó. Người Anh coi đó là một lời gây chiến và gửi tối hậu thư tới Khalid yêu cầu ông rút lui lực lượng trong hòa bình. Đáp lại, Khalid yêu cầu binh lính bảo vệ và cố thủ trong lâu đài. Tối hậu thư hết hiệu lực lúc 9 giờ ngày 27/8, khi đó, phía Anh đã tập hợp ba tàu tuần tiễn, hai khẩu đại bác, 150 binh lính và thủy thủ và 900 người Zanzibar trên khu vực cảng. Tiếng súng đầu tiên nổ ra lúc 9 giờ 2 phút và ngay lập tức vô hiệu hóa hàng rào bảo vệ. Cờ của lâu đài bị bắn hạ và cuộc chiến kết thúc lúc 9 giờ 40 phút. Lực lượng của Sultan bị tổn thất 500 binh lính, trong khi chỉ có duy nhất một thủy thủ người Anh bị thương.

2. Cuộc chiến…con lợn Nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến là vì một chú lợn. Cuộc chiến “con lợn” nổ ra giữa chính quyền Anh và Mỹ năm 1859 trên biên giới giữa Mỹ và thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ. Khu vực tranh chấp là ******** San Juan, nằm giữa đảo Vancouver và lục địa Bắc Mỹ. Tên gọi của cuộc chiến xuất phát từ lý do dẫn đến xung đột là từ một chú lợn và chú lợn này cũng là nạn nhân duy nhất của cuộc chiến không đổ máu này.

3. Chiến tranh kéo dài 335 năm không có thương vong Hà Lan và đảo Scilly "giao chiến" trong 335 năm mà không có thương vong. Cuộc chiến kéo dài 335 năm (1651 - 1986) giữa Hà Lan và đảo Scilly, nằm ở phía Tây Nam nước Anh, là một trong những cuộc chiến dai dẳng và kỳ lạ nhất trong lịch sử. Việc kéo dài thời gian giao chiến là do thiếu một hiệp ước hòa bình trong suốt 335 năm. Dù vậy, cuộc chiến này vẫn diễn ra nhưng không có một tiếng súng nào vang lên, với số thương vong bằng không. Mặc dù tính hợp lệ của lời tuyên chiến không được xác minh nhưng hòa bình vẫn chính thức được tuyên bố năm 1986.

4. “Chén bạn …chén thù” Người dân hai miền Moldova vừa đánh nhau vừa uống rượu. Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, 2/3 người Moldova muốn thiết lập quan hệ gần gũi với người Romania và những người hàng xóm ở phương Tây. Tuy nhiên, khu vực ở phía Đông của đất nước lại muốn kết thân với Ukraine và Nga. Vì vậy, chiến tranh đã nổ ra và phía Đông Moldova tách ra thành khu tự trị Transdniestria, hiện chưa được thế giới công nhận. Khi Moldova và Transdniestria bắt đầu giao chiến, nó ngay lập tức trở thành cuộc chiến kỳ lạ nhất thế giới. Quân đội địa phương gọi cuộc chiến này là “cuộc chiến men”, vì binh lính sau khi tham chiến vào ban ngày, vẫn đêm đêm gặp nhau để uống rượu giải sầu. Khi đêm xuống, họ uống rượu với những người đã gặp tối hôm trước và uống vì những người đã hy sinh khi giao chiến.

5. Khi người Australia thua cuộc chiến với chim Binh lính Australia cũng phải bó tay với...chim. Cuộc chiến Emu là một hoạt động quân sự kéo dài một tuần của quân đội Australia vào tháng 11/1932, với mục đích giải quyết lo lắng của người dân về việc loài chim emu chạy loạn tại khu vực quận Campion, phía Tây, Australia. Trước một mùa hè dài và nóng, những chú đà điểu emu thiếu nước và thức ăn, khiến chúng trở nên hung dữ. “Cuộc chiến” được tiến hành dưới sự chỉ huy của thiếu tá Meredith thuộc Pháo binh Hoàng gia Australia, với sự tham gia của một lực lượng binh lính được trang bị hai khẩu súng máy Lewis và 10.000 viên đạn. Tuy nhiên, việc bắn vào một nhóm chim với tốc độ chạy 50 km mỗi giờ không đem lại hiệu quả như mong đợi. Những chú đà điểu vẫn “chạy tốt” sau khi hàng loạt ổ đạn chĩa về phía mình. Sau khoảng một tuần, chỉ có chưa đến 20.000 chú đà điểu thực sự bị giết, buộc Bộ Quốc phòng phải ra lệnh rút quân, nhường phần thắng cho các chú đà điểu emu.

6. Cuộc chiến bắt đầu từ trận bóng Cuộc chiến giữa El Salvador và Honduras xảy ra cùng ngày với FIFA World Cup năm 1970. Cuộc chiến bóng đá, hay còn gọi là cuộc chiến 100 giờ, xảy ra giữa El Salvador và Honduras năm 1969. Nguyên nhân là xung đột chính trị giữa người Honduras and Salvador liên quan đến người nhập cư từ El Salvador tới Honduras. Mâu thuẫn tồn tại giữa hai quốc gia xảy ra cùng với ngày diễn ra vòng loại thứ hai trong khuôn khổ FIFA World Cup năm 1970, ngày 14/7. Sau đó, ngày 20/7, Hiệp hội các quốc gia châu Mỹ đã thảo luận một hiệp ước ngừng bắn và quân đội Salvado buộc phải rút quân vào đầu tháng 8. Trong khi đó, đội bóng của quốc gia này cũng không thể tiến sâu hơn vào giải đấu.

0 nhận xét:

Post a Comment

Lên đầu trang
Xuống cuối trang